Từ Bỏ 8 Thói Quen “Sai Lầm” Này Để Không Còn Phải Thức Dậy Với Tâm Trạng Mệt Mỏi

0
545

Nếu bạn không muốn thức dậy trong trạng thái uể oải, mệt mỏi, tâm trạng treo ngược cành cây thì phải bỏ ngay những sai lầm thường trực mỗi ngày của mình. Những vấn đề này hầu như người nào cũng mắc phải nhưng không hề biết nó ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cùng điểm qua 8 thói quen tai hại này nhé!

1. Thói quen ăn nhiều tinh bột trước khi ngủ

Ăn trước khi đi ngủ vừa làm tăng cân lại còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với các thực phẩm chứa nhiều đường, hoặc thực phẩm có thể làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể bạn. Vì vậy bạn tránh ăn pizza, bánh ngọt, khoai tây và những thực phẩm nhiều dầu mỡ trước 5 giờ trước khi đi ngủ và thay thế chúng bằng thức ăn nhẹ như sữa chua hoặc thịt ít chất béo.

2. Để phòng ngủ bừa bãi

Bạn có tin một phòng ngủ lộn xộn sẽ làm bạn cảm thấy tinh thần uể oải hơn khi tỉnh giấc, nhắc nhở bạn còn hàng đống việc chưa hoàn thành. Ngược lại, một căn phòng gọn gàng và một chiếc giường sạch sẽ sẽ khuyến khích bạn đi ngủ sớm. Nhớ thường xuyên dọn dẹp căn phòng và nhớ là xếp đồ cho gọn gàng đấy.

3. Tắm nước nóng trước khi ngủ

Ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ thiếp đi lúc nào không biết, nhưng bạn đừng tắm nước nóng hay tắm ngay trước khi đỉ ngủ. Nếu bạn muốn thư giãn, hãy tắm trước khi ngủ từ 1,5 tiếng đến 2 tiếng nhé.

4. Bỏ bữa sáng

Ăn sáng giúp khởi động đồng hồ sinh học và bổ sung dinh dưỡng sau 1 đêm ngủ dài. Nếu bị bỏ qua bữa sáng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu suốt cả ngày.

>> Loại bỏ những thói quen có hại này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và một tâm trạng thoải mái nhất sau khi thức dậy. Để đảm bảo cho sức khỏe tốt nhớ đảm bảo uống nước đầy đủ và tham khảo những thời điểm vàng để uống nước tốt nhất nha.

5. Sử dụng thiết bị điện tử trong bóng tối

Nếu đôi mắt của bạn tiếp xúc quá lâu với ánh sáng vào ban đêm thì sẽ ảnh hưởng đến sản sinh hormone melatonin trong khi ngủ và dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Không chỉ ánh sáng tự nhiên mà ánh sáng nhân tạo như đèn trên nút bấm khởi động TV hoặc tín hiệu ánh sáng từ điện thoại di động của bạn đều ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy tốt nhất bạn nên tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ của bạn..

6. Đặt báo thức nhiều lần

Đặt báo thức sau 15 phút không giúp ích gì cho bạn đâu. Nếu cố ngủ thêm, bạn có thể rơi vào giai đoạn của giấc ngủ sâu và cảm thấy mệt mỏi khi tỉnh dậy. Bạn nên thiết lập báo thức vào đúng thời điểm khi bạn cần phải thức dậy và cố gắng dậy đúng giờ.

7. Ngủ nướng vào cuối tuần

Nếu bạn ngủ 5-6 giờ vào các ngày trong tuần trong khi thời gian bạn dành cho việc ngủ vào cuối tuần là gấp đôi thì sẽ làm phá vỡ nhịp sinh học của cơ thể. Ngoài rối loạn giấc ngủ, ngủ nướng còn tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim mạch.

8. Không lịch trình hàng ngày

Cuộc sống chúng ta đi theo nhịp sinh học (hay còn gọi là đồng hồ sinh học). Không có kế hoạch công việc, làm mọi việc theo ý thích sẽ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi dẫn đến khó ngủ nên khi tỉnh dậy sẽ kém tỉnh táo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here