Những Thực Phẩm Bổ Sung Lượng Canxi Cần Thiết Cho Xương Khỏe Mạnh

Canxi là thành phần không thể thiếu giúp hình thành và tái tạo xương. Còn vitamin D và vitamin K giúp xương dễ dàng hấp thụ canxi. Cả 3 chất dinh dưỡng này đều dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm thường ngày, nhưng nhiều người lại không để ý để bổ sung để cơ thể khỏe mạnh. Vậy, làm sao để xác định được món ăn nào có nhiều canxi, theo gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm, sau đây là 8 loại thực phẩm có hàm lượng canxi khá cao trong tự nhiên mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày.

1. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có lá xanh đậm như: rau muống, rau ngót, rau đay, cải ngọt, súp lơ xanh, bông cải, cải xoăn, rau cải, xà lách, bông cải xanh, bắp cải, đậu hạt…đều chứa nhiều canxi và vitamin K giúp giảm nguy cơ loãng xương. Đặc biệt nhất là rau cải ngọt và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa.

2. Khoai lang

Có lẽ bạn không biết magie và kali cũng rất quan trọng giữ xương chắc khỏe. Kali trung hòa axit trong cơ thể giảm tình trạng canxi bị thất thoát do trung hòa axit trong máu. Thiếu magie khiến cơ thể mất cân bằng vitamin D làm giảm khả năng hấp thụ canxi. Khoai lang bổ sung nguồn magie và kali dồi dào cho cơ thể. Một củ khoai lang nướng chứa khoảng 31mg magie và 542 mg kali.

3. Đậu hũ

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu hũ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được xay nhỏ ra nên rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần.

đậu hũ giúp bổ sung canxi cho cơ thể Nửa cốc đậu phụ chứa đến hơn 400 mg canxi

Các nhà nghiên cứu còn cho rằng có rất nhiều chất isoflavones trong đậu phụ, giúp ngăn ngừa các bệnh xương khớp cho phụ nữ thời kì mãn kinh.

4. Mật đường

Không giống như đường tinh luyện, mật đường rất giàu canxi. Một thìa mật đường chứa 41 mg canxi. Vì vậy, thay vì sử dụng đường tinh luyện, bạn hãy dùng mật đường để ăn cùng sữa chua, bột yến mạch hoặc để xay sinh tố hoa quả.

mật đường rất giàu canxiMật mía dồi dào canxi, sắt và nhiều loại vitamin

5. Mận đen sấy khô

Nghiên cứu cho thấy thói quen ăn mận đen sấy khô hàng ngày không chỉ chứa nhiều canxi và vitamin D mà còn chứa những chất giúp làm chậm quá trình loãng xương, từ đó giúp cải thiện mật độ của xương.

mận sấy khô tăng cường sức khoẻ xương khớpMận là thực phẩm có tác động rất nhiều đến sức khỏe của xương.

6. Đậu cô ve

Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349 mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Bạn có thể chế biến rất đơn giản như luộc hoặc xào trong bữa ăn chính đều được. Với nồng độ cao chất chống oxy hóa, đậu cô ve giúp bạn thêm tươi tắn. Vì thế, nếu muốn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh lâu dài, hãy ăn loại đậu này ngay hôm nay.

đậu cô ve chứa nhiều dưỡng chất cho xươngĐậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể

7. Sữa

Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi không còn xa lạ. Nếu uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg canxi. Mỗi ngày một ly sữa bò nguyên chất không đường sẽ bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể bạn.

sữa đặc biệt tốt cho xương và cơ thểSữa rất giàu canxi tốt cho xương

8. Quả sung

Sung rất nhiều canxi, 5 quả sung tươi chứa khoảng 90mg canxi và các thành phần tốt cho xương như kali và magie.

quả sung chứa rất nhiều can xiSung rất giàu canxi

Hãy nhớ bổ sung 8 loại thực phẩm giàu canxi này cho cơ thể khỏe mạnh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.