Những Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Đi Bộ 15 Phút Mỗi Ngày

0
42
nhung-loi-ich-tuyet-voi-khi-di-bo-15-phut-moi-ngay-1

Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn giảm cân, giảm căng thẳng mà theo nhiều nghiên cứu từ các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới kết luận rằng đi bộ giúp bạn tránh được các vấn đề sức khỏe thường gặp.

nhung-loi-ich-tuyet-voi-khi-di-bo-15-phut-moi-ngay-1

Chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ cực bất ngờ những lợi ích đem lại về bộ môn này!

Cải thiện tâm trạng

nhung-loi-ich-tuyet-voi-khi-di-bo-15-phut-moi-ngay-2

Theo các nghiên cứu cho thấy đi bộ thường xuyên giúp tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn.

Khi đi bộ cùng những người khác, việc giao tiếp khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn và tiếp xúc với không khí bên ngoài cũng giúp bạn bớt trầm cảm, tậm trạng  nhẹ nhàng vui tươi hơn.

Giảm huyết áp

Nếu bạn bị cao huyết áp thì không có bài tập nào tốt hơn đi bộ. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hạ huyết áp.

Ngăn ngừa tiểu đường

Đi bộ giúp tăng cường khả năng sử dụng insulin của cơ thể và giảm lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp ngăn ngừa tiểu đường.

nhung-loi-ich-tuyet-voi-khi-di-bo-15-phut-moi-ngay-3

Giúp tiêu hóa tốt

Đi bộ mỗi sáng giúp bạn tiêu hóa được thường xuyên, đều đặn hơn, vì nó giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Một trong những yêu cầu đầu tiên dành cho bệnh nhân phẫu thuật dạ dày là đi bộ, vì hoạt động này yêu cầu cơ bắp cốt lõi và cơ bụng, khuyến khích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Đi bộ thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol “xấu” và điều chỉnh huyết áp trong cơ thể. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

nhung-loi-ich-tuyet-voi-khi-di-bo-15-phut-moi-ngay-4

Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn muốn giảm cân thì đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất. Mặc dù số đo của bạn có thể không giảm nhưng bạn sẽ nhận thấy quần áo có vẻ rộng hơn, đặc biệt là vùng eo bụng.

Đi bộ đẩy nhanh việc trao đổi chất, đốt calo thừa, ngăn chặn mất cơ, đặc biệt quan trọng với người lớn tuổi.

Tăng cường vitamin D

Đi bộ, đặc biệt là đi bộ ngoài trời giúp tăng cường nồng độ vitamin D trong cơ thể, giữ cho xương, khớp luôn chắc khỏe.

Ngăn ngừa huyết khối

Khi lưu thông máu bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Đi bộ 15 phút mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa huyết khối.

Nhịp sống lành mạnh hơn

nhung-loi-ich-tuyet-voi-khi-di-bo-15-phut-moi-ngay-5

Khi đã trở thành người có lịch trình đi bộ thường xuyên, bạn cũng sẽ phải sắp đặt lịch sinh hoạt cho những hoạt động khác và bạn trở nên hoạt bát, tích cực với nhiều thói quen lành mạnh hơn.

Vì thế, những mục tiêu khác trong đời sống của bạn cũng sẽ dễ trở thành hiện thực hơn.

Chỉ là một bộ môn thể thao nhẹ nhàng mà mang lại nhiều lợi ích như thế, Bạn hãy dành một chút thời gian để nâng cao sức khỏe nhé. Không chỉ là những người lớn tuổi mà với các bạn trẻ cũng nên tập luyện 15 phút mỗi ngày để phòng tránh bệnh và không lo mỡ bụng nữa nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here