Mốt “Dáng Dây” Xưa Rồi Bây Giờ Phải “Mũm Mĩm” Mới Là Hình Mẫu Lý Tưởng

Xu hướng thân hình “mình dây cây cảnh” đã xưa lắm rồi và con trai hiện nay chỉ chuộng những cô nàng có “ngực tấn công, hông quả táo” tròn tròn, mủm mĩm mà thôi. Vậy làm sao để đạt được những tiêu chí này?

1. Nguyên tắc ăn

– Không được để cơ thể rơi vào tình trạng không ăn gì trong vòng 4 giờ.

Mốt "Dáng Dây" Xưa Rồi Bây Giờ Phải "Mũm Mĩm" Mới Là Hình Mẫu Lý Tưởng– Tiêu thụ thêm 500 calo mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lên 0.5kg/ tuần. Hãy kiểm tra lượng calo cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày và nâng lên thêm 500 calo để tăng cân bạn nhé.

– Chia bữa ăn thành 6 bữa mỗi ngày: 3 bữa chính (sáng, trưa, tối) và 3 bữa phụ ( giữa buổi sáng, chiều, và tối). Nếu không có thời gian, bạn có thể thêm 1 món ăn vào bữa chính và bỏ qua các bữa phụ, cố gắng tăng kích cỡ khẩu phần ăn.

2. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Hãy đảm bảo khẩu phần ăn hằng ngày của bạn có đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, vitamin và tinh bột.

Mốt "Dáng Dây" Xưa Rồi Bây Giờ Phải "Mũm Mĩm" Mới Là Hình Mẫu Lý Tưởng– Chất đạm (protein) là yếu tố hình thành nên cơ bắp. Việc bổ sung thức ăn giàu đạm sẽ giúp bạn tăng cân nhanh mà không tăng mỡ. Protein có nhiều trong thịt nạc, trứng, cá, bơ và các loại hạt.

– Chất béo: rất nhiều người có quan niệm rằng chất béo không hề tốt cho việc tăng cân vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vóc dáng. Trên thực tế, có hai nhóm chất béo bao gồm chất béo tốt và chất béo xấu. Nhóm chất béo xấu gồm mỡ động vật và các thức ăn nhanh. Để tăng cân, bạn rất cần bổ sung nhóm chất béo tốt từ quả bơ, dầu ô liu, dầu hạt cải và một số loại hạt như hạt phỉ, hạnh nhân,…, quả hồ đào hoặc cá hồi, cá thu, quả óc chó, hạt lanh và trứng. Chất béo rất cần thiết trong việc hình thành và phát triển các mô và tế bào mỡ trong cơ thể. Việc kiêng chất béo tốt sẽ khiến vòng 1 và vòng 3 của bạn xẹp đi trông thấy.

– Vitamin: Vitamin đóng vai trò quan trọng để có thể giúp cho quá trình trao đổi chất, kích thích hệ tiêu hoá, tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, vitamin còn hỗ trợ tích cực giúp làm đẹp da nên rất cần thiết cho chị em phụ nữ muốn tăng cân.

– Tinh bột: là thực phẩm chứa lượng calo cao nhất, vì vậy ngoài việc ăn cơm hằng ngày bạn có thể bổ sung thêm các loại củ chứa nhiều tinh bột như: khoai tây, cà rốt, củ cải… để thúc đẩy tăng cân nhanh bạn nhé!

>>> Làm thế nào để tăng cân nhanh nhưng không bị béo bụng?

3. Thói quen sinh hoạt

– Yếu tố quan trọng nhất chính là giấc ngủ, một giấc ngủ sâu và ngon sẽ thúc đẩy hiệu quả cho quá trình tăng cân, hãy đảm bảo ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

Mốt "Dáng Dây" Xưa Rồi Bây Giờ Phải "Mũm Mĩm" Mới Là Hình Mẫu Lý Tưởng– Điểm chung của những người gầy khó tăng cân là bạn không có cảm giác thèm ăn. Điều này là do quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, cách tốt nhất chính là luyện tập thể thao mỗi ngày. Hoặc ít nhất để tăng cảm giác thèm ăn trước mỗi bữa ăn bạn nên đi bộ 15-30 phút.

4. Nguyên tắc uống nước

– Không nên uống nhiều nước vào các bữa ăn vì sẽ tạo cảm giác no khiến bạn không ăn được nhiều (hạn chế vừa ăn vừa uống).

Mốt "Dáng Dây" Xưa Rồi Bây Giờ Phải "Mũm Mĩm" Mới Là Hình Mẫu Lý Tưởng– Bổ sung những thức uống tăng cân như sữa sinh tố, sữa protein…

5. Nguyên tắc ăn nhanh

Mốt "Dáng Dây" Xưa Rồi Bây Giờ Phải "Mũm Mĩm" Mới Là Hình Mẫu Lý TưởngĂn nhanh làm cơ thể chưa kịp tiêu hóa lượng thức ăn và chưa có cảm giác no nên sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, cần nhai kĩ thức ăn, ăn nhanh không có nghĩa là vội vàng. Bạn hãy bớt thời gian tán gẫu hoặc làm việc riêng và chỉ tập trung hoàn toàn vào việc ăn uống.

6. Chế độ làm việc hợp lí

Căng thẳng và làm việc quá sức là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân, vì làm việc nhiều làm lượng calo tiêu hao nhiều hơn. Nhưng bạn lại mệt mỏi và biếng ăn nên sẽ khó cho việc tăng cân.

Hãy làm việc hợp lí và giảm căng thẳng bạn nhé, bên cạnh đó hãy tiết giảm caffeine và các chất kích thích để thúc đẩy tăng cân lành mạnh.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.