Kiêng Ăn Tinh Bột Để Giảm Cân Thực Sự Có Nên Hay Không?

0
1625

Loại bỏ tinh bột hoàn toàn không phải là điều hợp lý nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể của mình. Hầu hết các loại thực phẩm đều chứa tinh bột và nếu bạn hoàn toàn hạn chế chúng trong thực đơn của mình thì bạn sẽ làm tổn thương cơ thể bằng những vấn đề về sức khỏe trong tương lai.

Sau đây là vài vấn đề dễ mắc phải nếu tiêu thụ quá ít tinh bột.

  1. Thường xuyên bị chướng bụng

Chướng bụng là một trong những triệu chứng chủ yếu của táo bón. Táo bón là một hệ quả thường gặp của việc thiếu tinh bột. Vì thế, nếu bạn đang gặp vấn đề về táo bón và chướng bụng thì bạn nên nghĩ đến khẩu phần ăn hiện tại của mình như thế nào mỗi ngày.

2. Bạn sẽ dễ bị đói hơn

Khi bạn hạn chế lượng tinh bột với cơ thể mình, cơ thể bạn sẽ muốn nhiều hơn . Bạn sẽ gặp những cơn đói cực độ vì chúng mong muốn có những thực phẩm chứa có hàm lượng tinh bột đơn giản, khiến bạn khó khăn hơn trong việc theo đuổi một chế độ ăn kiêng lành mạnh.

3. Trạng thái thừa xeton xảy ra

Sự thiếu tinh bột dẫn đến trạng thái đa xeton. Đa xeton xảy ra khi bạn không có đủ đường bột để cung cấp năng lượng, vì thế cơ thể bạn bắt đầu dự trữ mỡ, tạo nên xeton từ đó xảy ra sự buồn nôn, đau đầu và khó thở.

4. Giảm chức năng não bộ

Nguồn năng lượng chính của não bộ là tinh bột. Vì thiếu tinh bột trong khẩu phần ăn, não bộ không thể hoạt động hiệu quả dẫn tới sự tập trung kém hơn, tính ghi nhớ kém hơn và tâm trạng thất thường.

5. Co rút cơ bắp

Tinh bột giúp cơ thể dự trữ nước và năng lượng. Khi bạn theo chế độ ăn kiêng ít tinh bột, lượng nước dự trữ trong cơ thể bạn giảm xuống, điều này sẽ dẫn đến chứng co rút cơ bắp.

Có nhiều phương pháp giảm cân mà không cần phải kiêng tinh bột, vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe. Tham khảo thêm Thực Đơn Giảm Cân để có thêm phương pháp giảm cân hiệu quả tốt nhất cho bạn nhé!

6. Chế độ ăn kiêng ít tinh bột khiến bạn béo hơn

Những người theo chế độ ăn kiêng ít tinh bột thường xuyên thấy căng thẳng và buồn chán và khiến họ không thể gầy hơn do sự căng thẳng tạo ra nhiều hóc-môn, ví dụ như cortisol, tăng sự thèm ăn của bạn.

Những điều cần lưu ý

Đừng phí năng lượng của bạn chỉ đẻ suy nghĩ quá nghiều vào một loại thực phẩm, hãy tập trung vào khẩu phần ăn cân bằng.

Hãy ăn các thực phẩm sạch, tươi và được chế biến một cách đơn giản.

Ăn uống điều độ và chia nhỏ bữa ăn là chìa khóa cho việc giảm cân hiệu quả.

Kiêng khem rất lãng phí thời gian.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here