Giảm Cân Mà Không Cần Tốn Sức Nếu Làm Theo 5 Việc Sau Trước Khi Đi Ngủ

0
84
giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-1

Hầu như ai cũng cho rằng khi ngủ, cơ thể sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động mà không hay biết rằng đây là thời điểm để đốt đi lượng calo dư thừa  trong cở thể hiệu quả nhất. Vì thế nếu bạn sắp xếp ăn uống, nghỉ ngơi đúng cách, quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, giúp bạn giảm cân mà không cần tốn nhiều công sức.

Hãy làm theo 5 mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ cảm nhận vóc dáng thay đổi lên từng ngày nhé, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thon gọn và đẹp lên trông thấy!

Ăn một ít protein trước khi đi ngủ

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-2

Protein có nhiều trong thịt nạc, trứng, đậu…. tất cả chúng đều góp phần đốt cháy calo trong khi ngủ, đồng thời giúp xây dựng cơ bắp cho một vóc dáng săn chắc hơn. Nghiên cứu của đại học Đại học Florida State còn chỉ rõ, ăn khoảng 30g thực phẩm giàu protein trước khi ngủ 3-4 tiếng là lý tưởng nhất. Còn chần chừ gì mà không bổ sung chúng vào bữa tối của bạn?

Ngủ trong phòng càng tối càng tốt

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-3

Khi ngủ trong căn phòng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản sinh một loại hormone có tên melatonin. Chúng không chỉ được biết đến như một chất kích thích giúp ngủ ngon và sâu hơn, mà còn được tạp chí Journal of Pineal Research công bố là tham gia tích cực vào quá trình đốt mỡ.

Ngủ trong phòng mát mẻ

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-4

Còn ở tạp chí Journal of Diabetes, người ta phát hiện ra rằng, ngủ trong căn phòng từ 19℃ trở xuống cơ thể có thể đốt cháy nhiệt lượng nhiều hơn 7% so với phòng có nhiệt độ cao hơn. Lí do là cơ thể sẽ phải tốn nhiều năng lượng hơn để giữ ấm. Tuy nhiên ngủ máy lạnh quá thấp cũng không tốt cho cơ thể, do đó bạn có thể điều chỉnh sang nhiệt độ 20-25℃.

Tránh xa các thiết bị điện tử

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-5

Một lời khuyên quá quen thuộc nhưng không bao giờ thừa: ngừng việc nằm trên giường và nghịch điện thoại trước khi ngủ. Chúng là nguyên nhân triệt tiêu melatonin – hormone giúp bạn ngủ ngon lẫn trao đổi chất trong lúc ngủ.

Ngủ sớm và ngủ đủ

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-6

Người ngủ đủ sẽ đốt calo hiệu quả hơn 20% so với người thiếu ngủ, đặc biệt là trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Do đó bạn nên ổn định giờ ngủ của mình từ 7-8 tiếng mỗi ngày – và nhớ là nên cố gắng ngủ trước 11h nhé!

Chúc bạn thành công!

Tham khảo kenh14.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here