Chia Sẻ Cách Ăn Khoai Lang Đúng Cách Giảm 3 – 4 Kg Trong 1 Tuần

0
131
chia-se-cach-an-khoai-lang-dung-cach-giam-3-4-kg-trong-1-tuan-1

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và khá rẻ tiền. Không chỉ tốt cho sữa khỏe mà khoai lang còn chứa nhiều chất xơ giúp ngăn quá trình chuyển hóa chất béo tích tụ trong cơ thể nên cực kỳ hiệu quả và an toàn trong việc giảm cân.

chia-se-cach-an-khoai-lang-dung-cach-giam-3-4-kg-trong-1-tuan-1

Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng khoai lang rất đơn giản và dễ thực hiện. Hãy cùng tham khảo nhé !

Tại sao khoai lang giảm cân ?

Chất xơ trong khoai lang kích thích sự bài tiết dịch ruột, tăng nhu động ruột giúp tránh táo bón, tăng quá trình đào thải cholesterol. Khi ăn, lượng nước và chất xơ trong khoai lang chiếm phần lớn dạ dày làm bạn có cảm giác no, giúp hạn chế các bữa ăn vặt hoặc ăn ít hơn trong bữa chính.

Ngoài ra trong khoai lang còn chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ làm bạn có cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Vì vậy khoai lang được coi là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân bằng khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang không có nghĩa là bạn ăn khoai lang mỗi ngày, mà cần phải ăn đúng cách và khoa học. Bữa sáng bạn có thể ăn 2 củ khoai lang hấp, luộc hoặc nướng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Khoai lang sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn những thực phẩm thông thường khác nên chỉ với 2 củ bạn có thể giữ cái dạ dày no đến bữa trưa vừa cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể lại giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa trưa. Ngoài ra, bạn có thể ăn khoai lang vào các bữa chính trong ngày,

chia-se-cach-an-khoai-lang-dung-cach-giam-3-4-kg-trong-1-tuan-2

Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Bạn có thể cho các lát khoai vào lò nướng thái lát rồi ăn kèm với bánh mì, rau xanh vào mỗi buổi sáng. Đây là món ăn vừa bổ sung chất xơ, giảm calories, giúp cơ thể đầy năng lượng mà vẫn không hề béo.

chia-se-cach-an-khoai-lang-dung-cach-giam-3-4-kg-trong-1-tuan-3

Bạn cũng có thể nấu các món súp khoai lang để ăn mỗi ngày. Món ăn này cực kỳ tốt cho dạ dày.

chia-se-cach-an-khoai-lang-dung-cach-giam-3-4-kg-trong-1-tuan-4

Lưu ý:

– Nên ăn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím

– Không nên ăn các món khoai lang chiên, xào… vì nó khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể.

– Đừng ăn khoai lang còn sống bởi bản thân nó có nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa.

– Tránh ăn khoai lang nướng than, bởi khói bụi gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

– Khi áp dụng cách ăn khoai lang giảm cân, bạn tuyệt đối đừng ăn thêm quả hồng. Bởi nếu kết hợp ăn khoai lang và quả hồng sẽ khiến lên men dạ dày, tăng tiết axit dịch vị gây kết tủa, hại dạ dày có thể dẫn tới loét, viêm dạ dày.

_ Bạn nên kết hợp thêm một vài thực phẩm dinh dưỡng, giàu protein, cùng với đó chúng ta cũng nên tăng cường thêm trái cây và rau củ cho bữa ăn hàng ngày.

– Bạn muốn ăn khoai lang giảm cân nhanh nên kết hợp luyện tập, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

chia-se-cach-an-khoai-lang-dung-cach-giam-3-4-kg-trong-1-tuan-5

Chúc bạn thành công !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here