4 Lý Do Khiến Chiều Cao Của Bạn Mãi “Dậm Chân Tại Chỗ” Không Thể Cải Thiện Được

0
944
4 Lý Do Khiến Chiều Cao Của Bạn Mãi

Bạn luôn suy nghĩ không biết vì sao đã tập luyện nghiêm túc và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng vẫn không thể cao thêm được cm nào?

Hãy cùng tìm hiểu xem có phải bạn đã phải những nguyên nhân dưới đây không nhé!

1. Thiếu ngủ

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển chiều cao có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, có nhiều lý do khác nhau như: học tập, làm việc, chơi game, lướt web… khiến chúng ta thức khuya. Các nhà khoa học đã nhận định rằng khi cơ thể vào giấc ngủ ban đêm sẽ sản sinh ra nhiều HGH – một hormon có khả năng kích thích tăng trưởng chiều cao.

4 Lý Do Khiến Chiều Cao Của Bạn Mãi "Dậm Chân Tại Chỗ" Không Thể Cải Thiện ĐượcNếu như bạn ép cơ thể phải hoạt động về đêm thì chiều cao của bạn sẽ bị kìm hãm lại trong quá trình phát triển. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc để cải thiện chiều cao và duy trì lối sống lành mạnh và khoa học. Bạn cũng nên tham khảo thêm một số bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho bạn có vóc dáng tự tin.

2. Uống nước ngọt có gas quá nhiều

Nếu uống nhiều nước ngọt có gas sẽ bào mòn xương của bạn. Do nước ngọt có chứa hàm lượng phốt pho cao, nên xương sẽ trở nên yếu hơn, hạn chế sự phát triển của hệ xương. Nước ngọt có gas làm cạn kiệt nguồn canxi cần thiết trong xương, khiến xương không thể phát triển tối ưu được.

4 Lý Do Khiến Chiều Cao Của Bạn Mãi "Dậm Chân Tại Chỗ" Không Thể Cải Thiện ĐượcĐó là chưa kể đến lượng phốt pho trong nước ngọt quá nhiều ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi trong xương. Chính vì thế, bạn nên hạn chế uống nước ngọt có gas mà thay bằng các loại nước trái cây, uống nhiều nước lọc và sữa hàng ngày để xương phát triển mạnh mẽ và chắc khỏe hơn.

3. Ăn quá nhiều tinh bột

Thực tế, người châu Á có chiều cao khiêm tốn hơn so với dân Âu Mĩ. Trước đây, chúng ta vẫn nghĩ rằng chiều cao do gen di truyền nhưng nghiên cứu gần đây nhất đã phát hiện ra nguyên nhân khác chính là chế độ ăn.

4 Lý Do Khiến Chiều Cao Của Bạn Mãi "Dậm Chân Tại Chỗ" Không Thể Cải Thiện ĐượcCác chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống của người châu Á tuy là khá lành mạnh nhưng chứa quá nhiều lượng tinh bột. Khi ăn thực phẩm chứa nhiều tinh bột lượng insulin trong máu tăng cao sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến chiều cao của bạn. Cụ thể là, khi lượng insulin tăng lên, quá trình sản xuất hormon tăng trưởng chiều cao sẽ bị ngưng hoặc chậm lại. Đây là một trong những thực phẩm gây hạn chế cho chiều cao của bạn.

4. Hút thuốc lá

Theo những nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì chất nicotin và cadimi trong thuốc lá làm tàn phá các tế bào xương rất nhanh. Điều này khiến xương bị giòn, dễ gãy. Việc hút thuốc lá trực tiếp hay việc liên tục ngửi khói thuốc thường xuyên đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ xương. Đặc biệt, ở lứa tuổi vị thành niên, hút thuốc lá còn gây nguy cơ loãng xương nghiêm trọng.

4 Lý Do Khiến Chiều Cao Của Bạn Mãi "Dậm Chân Tại Chỗ" Không Thể Cải Thiện ĐượcBên cạnh đó, hút thuốc còn làm giảm khả năng hấp thu canxi và hạn chế khả năng hoạt động của vitamin D. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và tạo cơ hội cho chiều cao phát triển tối ưu, các bạn teen hãy nên nói “không” với thuốc lá.

Chúc các bạn có được chiều cao lý tưởng!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here