Mẹo Chữa Táo Bón Ngay Thức Thì Bằng 2 Loại Nước Ép Đơn Giản Sau

Táo bón là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Tuy không gây đau đớn nhưng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

meo-chua-tao-bon-ngay-thuc-thi-bang-2-loai-nuoc-ep-don-gian-sau

Dưới đây là công thức chế biến 2 loại nước ép rất đơn giản mà dễ tìm kiếm. Táo và lê là 2 loại trái cây được chứng minh chữa trị táo bón nhanh và hiệu quả. Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì đừng ngần ngại thử luôn cho mình nhé!

Nước ép táo

Nước ép táo cũng là một công cụ đắc lực hỗ trợ đánh bay chứng táo bón. Nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng và sorbitol. Bổ sung ly nước ép táo để giảm cảm giác khó chịu khi bị táo bón.

Nguyên liệu:

– 2 quả táo.

– 2 ly nước.

Cách làm:

– Cắt táo thành lát, không bỏ ruột/lõi.

– Cho những lát táo này vào đun sôi cho đến khi màu sắc của nước thay đổi.

– Thêm đường theo nhu cầu của bạn và đợi cho đến khi nước nguội rồi dùng.

meo-chua-tao-bon-ngay-thuc-thi-bang-2-loai-nuoc-ep-don-gian-sau-2

Cách sử dụng:

Uống 1 ly nước ép táo mỗi ngày cung cấp 1 gram sorbitol (chất làm tăng nhu động ruột giúp nhuận tràng). Bạn nên uống ít nhất 3-4 ly mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ hiệu quả hơn.

Nước ép lê

Nước ép lê được xem là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên và là một trong những nguồn bổ sung chất xơ tốt nhất. Loại nước này rất hữu hiệu trong việc điều trị táo bón, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong ruột và làm mềm phân cứng.

Nguyên liệu:

-1 ½ chén lê.

– Nước.

Cách làm:

– Cắt lê thành lát và cho vào máy xay sinh tố cùng ít nước cho đến khi nhuyễn.

– Lắc hỗn hợp và sử dụng.

meo-chua-tao-bon-ngay-thuc-thi-bang-2-loai-nuoc-ep-don-gian-sau-3

Cách sử dụng:

1 ly nước ép quả lê mỗi ngày là đủ để điều trị táo bón. Loại nước này cũng giúp nhuận tràng tốt hơn khi dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Để giúp chữa khỏi vĩnh viễn bệnh táo bón, bên cạnh việc dùng các loại nước ép trên, bạn cũng cần thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày:

– Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, những loại thực phẩm nhiều chất xơ có thể giúp bạn khỏi bị táo bón. Bỏ vỏ trái cây và rau quả, nếu họ có thể ăn được, sẽ giúp tăng lượng chất xơ hơn nữa.

– Tránh các loại thực phẩm dễ khiến bạn bị táo bón, chẳng hạn như phô mai, trứng cũng như những thực phẩm dễ làm đầy hơi như đồ uống có ga, bông cải xanh và cải bắp để hạn chế táo bón.

–  Nếu bị táo bón quá nặng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để việc chữa trị kịp thời và nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo Tổng hợp

Giảm Cân Mà Không Cần Tốn Sức Nếu Làm Theo 5 Việc Sau Trước Khi Đi Ngủ

Hầu như ai cũng cho rằng khi ngủ, cơ thể sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động mà không hay biết rằng đây là thời điểm để đốt đi lượng calo dư thừa  trong cở thể hiệu quả nhất. Vì thế nếu bạn sắp xếp ăn uống, nghỉ ngơi đúng cách, quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, giúp bạn giảm cân mà không cần tốn nhiều công sức.

Hãy làm theo 5 mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ cảm nhận vóc dáng thay đổi lên từng ngày nhé, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thon gọn và đẹp lên trông thấy!

Ăn một ít protein trước khi đi ngủ

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-2

Protein có nhiều trong thịt nạc, trứng, đậu…. tất cả chúng đều góp phần đốt cháy calo trong khi ngủ, đồng thời giúp xây dựng cơ bắp cho một vóc dáng săn chắc hơn. Nghiên cứu của đại học Đại học Florida State còn chỉ rõ, ăn khoảng 30g thực phẩm giàu protein trước khi ngủ 3-4 tiếng là lý tưởng nhất. Còn chần chừ gì mà không bổ sung chúng vào bữa tối của bạn?

Ngủ trong phòng càng tối càng tốt

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-3

Khi ngủ trong căn phòng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản sinh một loại hormone có tên melatonin. Chúng không chỉ được biết đến như một chất kích thích giúp ngủ ngon và sâu hơn, mà còn được tạp chí Journal of Pineal Research công bố là tham gia tích cực vào quá trình đốt mỡ.

Ngủ trong phòng mát mẻ

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-4

Còn ở tạp chí Journal of Diabetes, người ta phát hiện ra rằng, ngủ trong căn phòng từ 19℃ trở xuống cơ thể có thể đốt cháy nhiệt lượng nhiều hơn 7% so với phòng có nhiệt độ cao hơn. Lí do là cơ thể sẽ phải tốn nhiều năng lượng hơn để giữ ấm. Tuy nhiên ngủ máy lạnh quá thấp cũng không tốt cho cơ thể, do đó bạn có thể điều chỉnh sang nhiệt độ 20-25℃.

Tránh xa các thiết bị điện tử

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-5

Một lời khuyên quá quen thuộc nhưng không bao giờ thừa: ngừng việc nằm trên giường và nghịch điện thoại trước khi ngủ. Chúng là nguyên nhân triệt tiêu melatonin – hormone giúp bạn ngủ ngon lẫn trao đổi chất trong lúc ngủ.

Ngủ sớm và ngủ đủ

giam-can-ma-khong-can-ton-suc-neu-lam-theo-5-viec-sau-truoc-khi-di-ngu-6

Người ngủ đủ sẽ đốt calo hiệu quả hơn 20% so với người thiếu ngủ, đặc biệt là trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Do đó bạn nên ổn định giờ ngủ của mình từ 7-8 tiếng mỗi ngày – và nhớ là nên cố gắng ngủ trước 11h nhé!

Chúc bạn thành công!

Tham khảo kenh14.vn